Thứ Năm, 19 tháng 6, 2014

Tagged Under:

ISO 9001

Share
 ISO là: Tên viết tắt của Tổ chức Quốc tế về tiêu chuẩn hoá (International Organization for Standardization).
 + Lịch sử về iso.


Được thành lập vào năm 1946 và chính thức hoạt động vào ngày 23/2/1947, nhằm mục đích xây dựng các tiêu chuẩn về sản xuất, thương mại và thông tin. ISO có trụ sở ở Geneva (Thuỵ sĩ) và là một tổ chức Quốc tế chuyên ngành có các thành viên là các cơ quan tiêu chuẩn Quốc gia của 111 nước. Tuỳ theo từng nước, mức độ tham gia xây dựng các tiêu chuẩn ISO có khác nhau. ở một số nước, tổ chức tiêu chuẩn hoá là các cơ quan chính thức hay bán chính thức của Chính phủ. Tại Việt Nam, tổ chức tiêu chuẩn hoá là Tổng cục Tiêu chuẩn-Đo lường-Chất lượng, thuộc Bộ Khoa học – Công nghệ và Môi trường. Mục đích của các tiêu chuẩn ISO là tạo điều kiện cho các hoạt động trao đổi hàng hoá và dịch vụ trên toàn cầu trở nên dễ dàng, tiện dụng hơn và đạt được hiệu quả. Tất cả các tiêu chuẩn do ISO đặt ra đều có tính chất tự nguyện. Tuy nhiên, thường các nước chấp nhận tiêu chuẩn ISO và coi nó có tính chất bắt buộc. ISO có khoảng 180 Uỷ ban kỹ thuật (TC) chuyên dự thảo các tiêu chuẩn trong từng lĩnh vực. ISO lập ra các tiêu chuẩn trong mọi ngành trừ công nghiệp chế tạo điện và điện tử. Các nước thành viên của ISO lập ra các nhóm tư vấn kỹ thuật nhằm cung cấp tư liệu đầu vào cho các Uỷ ban kỹ thuật và đó là một phần của quá trình xây dựng tiêu chuẩn. ISO tiếp nhận tư liệu của đầu vào từ các Chính phủ các ngành và các bên liên quan trước khi ban hành một tiêu chuẩn. Sau khi tiêu chuẩn dự thảo được các nước thành viên chấp thuận, nó được công bố là Tiêu chuẩn Quốc tế. Sau đó mỗi nước lại có thể chấp nhận một phiên bản của tiêu chuẩn đó làm Tiêu chuẩn quốc gia của mình.


ISO 9000 LÀ GÌ?


  • Là bộ tiêu chuẩn quốc tế ban hành bởi tổ chức ISO (International Organization for Standardization) về hệ thống quản lý chất lượng 
  • Bộ tiêu chuẩn ISO 9000 được ban hành dựa trên đúc kết các kiến thức và kinh nghiệm quản lý chất lượng tiên tiến của thế giới thành các nguyên tắc 
  • Tiêuchuẩn ISO 9001 là một tiêu chuẩn trong bộ tiêu chuẩn ISO 9000 sử dụng để chứng nhận cho các hệ thống quản lý chất lượng 
  • Chứng chỉ ISO 9001 không chứng nhận cho chất lượng sản phẩm của một tổ chức mà chứng nhận rằng một tổ chức có hệ thống quản lý giúp cho tổ chức đó đạt sự thỏa mãn của khách hang

CÁC BƯỚC THỰC HIỆN ÐỂ ÁP DỤNG ISO 9000

  • Soạn thảo hệ thống tài liệu.
  • Áp dụng có hiệu quả theo hệ thống tài liệu đã viết.
  • Kiểm tra, điều chỉnh lại những gì làm chưa phù hợp, chưa hiệu quả.
  • Lưu trữ bằng chứng của việc thực hiện.
  • Thu thập, xử lý thông tin.
  • Cải tiến hệ thống, nâng cao khả năng cạnh tranh.

LỢI ÍCH CỦA TỔ CHỨC KHI ÁP DỤNG VÀ CHỨNG NHẬN ISO 9001


1. Về quản lý nội bộ: 

  • Giúp lãnh đạo quản lý hoạt động của doanh nghiệp khoa học và hiệu quả. 
  •  
  • Cải thiện hiệu quả kinh doanh, tăng lợi nhuận nhờ sử dụng hợp lý các nguồn lực, tiết kiệm chi phí. 
  •  
  • Kiểm soát chặt chẽ các công đoạn sản xuất, kinh doanh, dịch vụ. 
  •  
  • Nâng cao năng suất, giảm phế phẩm và chi phí không cần thiết. 
  •  
  • Củng cố uy tín của lãnh đạo.
  •  
  • Cải tiến các quá trình chủ yếu, nâng cao chất lượng sản phẩm. 
  •  
  • Tạo được mối quan hệ chặt chẽ giữa lãnh đạo và nhân viên. 
  •  
  • Giải quyết các mâu thuẫn, bất đồng trong nội bộ, triệt tiêu những xung đột về thông tin do mọi việc được qui định rõ ràng. Mọi việc đều được kiểm soát, không bỏ sót, trách nhiệm rõ ràng. 
  •  
  • Thúc đẩy nề nếp làm việc tốt, nâng cao tinh thần thái độ của nhân viên. 

2. Về đối ngoại: 

  • Tạo lòng tin cho khách hàng, chiếm lĩnh thị trường. 
  •  
  • Đáp ứng yêu cầu đảm bảo chất lượng của khách hàng. 
  •  
  • Phù hợp quản lý chất lượng toàn diện. 
  •  
  • Thoả mãn nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. 
  •  
  • Củng cố và phát triển thị phần. Giành ưu thế trong cạnh tranh. 
  •  
  • Thuận lợi trong việc thâm nhập thị trường quốc tế và khu vực. 
  •  
  • Khẳng định uy tín về chất lượng sản phẩm của Doanh nghiệp. 
  •  
  • Đáp ứng đòi hỏi của Ngành và Nhà nước về quản lý chất lượng. 



Rất mong được hợp tác với Quý khách

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


CÔNG TY TNHH KHOA HỌC ỨNG DỤNG QMC
Địa chỉ: A20 - Lô 6 - Khu đô thị Định Công - Hoàng Mai - Hà Nội.
Điện thoại: 0983 129 526 / 04.3640 8365 | Fax: 04.3640 8365 |  Website: qmc-hn.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Need an Invite?

Want to attend the wedding event? Be our guest, give us a message.

Tên Email * Thông báo *

Our Location